Thông điệp truyền thông về Dân tộc thiểu số trên Báo in

 
 

Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường kết hợp với Khoa Xã hội học của Học viện Báo chí – Tuyên truyền tiến hành nghiên cứu thông điệp truyền thông về dân tộc thiểu số trên một số tờ báo in nhằm (i) đánh giá cách một số tờ báo đưa tin và bình luận về người dân tộc thiểu số, (ii) phân tích sự thay đổi trong cách đưa tin và bình luận qua các năm, và (iii) xem xét khả năng cách đưa tin – bình luận của một số tờ báo này có thể gây ra định kiến hay ngược lại là chống định kiến đối với các dân tộc thiểu số.


Nghiên cứu được tiến hành trên 500 bài báo thu thập ngẫu nhiên từ 4 tờ báo đại chúng có lượng độc giả hàng đầu hiện nay, bao gồm Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Tiền Phong và Công An Nhân Dân, đăng tải qua các năm 2004, 2006 và nửa đầu năm 2008. Cuốn sách này sẽ trình bày một cách ngắn gọn các phát hiện nổi bật nhất thu được từ nghiên cứu.

CÔNG BỐ
2011

Previous
Previous

Nghiên cứu khám phá về trải nghiệm y tế và xã hội của người liên giới tính tại Việt Nam

Next
Next

Các quy ước biểu đạt trực tuyến của nhân viên cơ quan sự nghiệp công lập ngành giáo dục tại Hà Nội